Công Nghệ NTSC, PAL, SECAM Trong Camera Giám Sát

Leave a Comment
Có 3 tiêu chuẩn chủ yếu để thu và phát video trên thế giới đó là chuẩn NTSC, PAL và SECAM. Mỗi chuẩn sẽ cho bạn chất lượng video thu được từ chiếc camera giám sát là khách nhau. Bạn phải tìm hiểu kỹ khi tiến hành lắp đặt camera giám sát. Việc thay đổi chuẩn thu, phát video sẽ chỉ làm tăng thêm sự phức tạp và chi phí cài đặt của bạn và có thể làm suy giảm kết quả thu hình vì thế bạn phải thật sự cân nhắc khi thay đổi.



Thông tin về các tiêu chuẩn thu phát Video

NTSC là tiêu chuẩn video được sử dụng ở Bắc Mỹ và hầu hết Nam Mỹ. Nó được phát triển năm 1941. Năm 1953, một phiên bản mới của tiêu chuẩn NTSC được tạo ra để xử lý màu sắc. Trong NTSC, 30 khung hình được truyền đi trong 1 giây. Mỗi khung được tạo thành từ 525 scan lines.

PAL là chuẩn video chủ yếu được sử dụng ở nước ngoài. Nó được phát triển đầu tiên ở Tây Âu khoảng năm 1950. Trong PAL, 25 khung hình được truyền đi trong mỗi giây. Mỗi khung được tạo thành từ 625 scan lines.

SECAM là một tiêu chuẩn được phát triển ở Pháp khoảng năm 1961. SECAM sử dụng băng thông tương tự như PAL (625 đường mỗi khung hình) nhưng truyền các thông tin màu sắc khác nhau.

Chuẩn nào phát được nhiều khung hình trong một giây là nhiều nhất thì chuẩn đó sẽ cho chất lượng video là tốt nhất, hình ảnh, chất lượng video rõ nét nhất. Với công nghệ NTSC là công nghệ thu và phát video tốt nhất, sắc nét hiện nay có thể xem là chất lượng HD. Với một chiếc camera giám sát bình thường sẽ dùng công nghệ PAL với chất lượng video tương đối.

Chuẩn NTSC hiện và đang sẽ được sử dụng phổ biến. Tuy giờ việc lắp đặt camera giám sát sử dụng công nghệ NTSC có chi phí hơi cao nhưng trong tương lai nó sẽ chiếm ưu thế. Vậy ngay bây giờ bạn không đầu tư nhỉ. Hãy liên hệ ngay với CAMERA SIÊU RẺ để được tư vấn lắp đặt camera giám sát tốt nhất nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét